Nhà hàng thác bạc

HOTLINE: 0165 91 99999 - 0919 663 263

Mô hình cá sạch từ sapa đến Hà nội

Cá Tầm Tam Đảo chinh phục khách Nhật Bản

Cập nhật lúc : 01:25 pm 16,Tháng 11,2013

 “Nông nghiệp công nghệ cao” từ lâu là một hiện thực ở các nước phát triển, nhưng vẫn còn là một định hướng phát triển mới ở Việt Nam. Luật gia Nguyễn Trọng Cử (Việt kiều sống 35 năm ở Đức, Giám đốc Công ty TNHH thương mại đầu tư Việt Đức, gọi tắt là Công ty Việt Đức), đang từng bước thành công với thương hiệu “cá tầm Tam Đảo” và “cá hồi Sa Pa” khi đưa về Hà Nội để phục vụ thực khách, làm giàu thế giới ẩm thực của  Thủ đô với hương vị châu Âu hoà quyện với bản sắc Sa Pa, Tam đảo.

 

Ngon, giá hợp lý và ấn tượng

 

Nhà hàng Thác Bạc Sa Pa ở 44 Nguyễn Thị Định (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ nhiều tháng nay đã được giới thương gia và công chức Hà thành chọn làm nơi tiếp khách, những thực khách khó tính về thực phẩm chọn để giới thiệu với bạn bè các món ăn mới lạ được chế biến từ cá tầm, cá hồi do chính Việt Nam sản xuất.

 

tiếp khách nhật

Ông Deguchi Harumi và ông Kiatagawa (Đại diện Hiệp hội Thủy sản Nhật Bản) được ông Nguyễn Trọng Cử (giữa) giới thiệu các món ăn chế biến từ cá tầm, cá hồi do Công ty Việt Đức sản xuất

 

“Memu Tam đảo” bao gồm 9 món từ súp cá tầm nấm kim chi cho đến gỏi cá tầm, hồi, trứng caviar…có giá 300.000 VND/suất. Thực khách yêu thích cá tầm cá hồi chọn Nhà hành Thác Bạc vì chất lượng cá tươi sồng và giá hợp lý. Đến nhà hàng này, ông Deguchi Harumi và ông Kitagawa Kemmei (đại diện của Hiệp hội Thủy sản Nhật Bản) tấm tắc khen gỏi cá tầm thịt thơm, bùi, thịt chắc và là lần đầu tiên hai ông này được ăn, đã mang hai con cá tầm Tam Đảo sống về Nhật Bản để giới thiệu. Sau khi về nước ông Deguchi Harumi đã đề nghị với luật gia Nguyễn Trọng Cử về việc hợp tác cung cấp “cá tầm Tam Đảo” sang Nhật Bản.

 

Thực khách đến với Nhà hàng Thác  Bạc Sa Pa ở Hà Nội không chỉ có nhiều lựa chọn từ thực đơn phong phú về các món ăn từ cá tầm, cá hồi mà còn ấn tượng về các phòng ăn được đặt tên Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt bài trí những bức ảnh đẹp về phong cảnh và con người của các xứ đó. Qua đó, thực khách sẽ rát ấn tượng về các địa danh nổi tiếng, lại là trung tâm nuôi cá tầm, cá hồi của cả nước do Công ty Việt Đức đã và đang dày công xây dựng nên thương hiệu...

 

Mô hình "Cá  tầm, cá hồi sạch"

 

"Cá sạch" theo quan điểm của ông Nguyễn Trọng Cử là kết quả của một quá trình  được bắt đầu từ châu Âu và kết thúc ở khâu chế biến của Nhà hàng Thác bạc Sa Pa. "Cụ thể chúng tôi nhập trứng cá tầm giống ở Đức và trứng cá hồi giống ở Đan Mạch, ở các nước đó quy định về xuất xứ và thú y, về sản xuất con giống rất khắt khe. Đối tác của chúng tôi ở Đức là một Công ty gia đình có 130 năm nuôi cá tầm, cá hồi, họ có một đàn cá bố mẹ tốt nên con giống của họ đạt tiêu chuẩn rất cao", ông Cử nói.

 

Về thức ăn, theo lời khuyên của các chuyên gia thủy sản hàng đầu ở châu Âu, công ty đã chọn Tập đoàn Coppens International Hà Lan cung cấp thức ăn cá tầm, cá hồi cho các trung tâm ươm nuôi cá tầm, cá hồi. Ông Cử cho biết, ngoài các tiêu chí như hệ số chuyển đổi thức ăn cao, đảm bảo tiêu chuẩn nước thải của châu Âu, riêng thức ăn cho cá hồi phải đạt được thịt đỏ, con cá săn chắc không béo ịch để vận chuyển đường dài không bị chết vì “cá chết là hết chuyện làm ăn”.

 

Mặt khác, cá hồi và cá tầm của Công ty Việt Đức được nuôi ở nguồn nước lạnh tinh khiết của dãy núi Hoàng Liên Sơn và Tam Đảo, Đà Lạt. Trong quá trình nuôi Công ty Việt Đức có quy trình rất nghiêm ngặt tuyệt đối không sử dụng chất tăng trọng và các hóa chất khác. Còn một công đoạn làm con cá sạch hơn mà khách hàng ít biết đến được ông Cử tiết lộ là trước lúc vận chuyển cá từ Sa Pa hay Tam Đảo về Hà Nội chúng tôi phải để cá nhịn ăn từ 4 đến 5 ngày.

 

Tại Nhà hàng Thác Bạc Sa Pa ở Hà Nội, Công ty Việt Đức đầu tư xây dựng một hệ thống tuần hoàn – lọc sinh học theo công nghệ CHLB Đức với nhiệt độ nước 14 độ C để trữ cá. Như vậy, cá tuy bị hao đi nhưng thịt cá lai càng thuần khiết. Khâu chế biến, dao thái gỏi cá phải là dao của Nhật Bản hoặc của Đức và mì chính không được sử dụng trong các món ăn để thực khách thưởng thức được hương vị tự nhiên của cá.

 

Từ Trại nuôi đến Nhà hàng

 

Ông Nguyễn Trọng Cử là một Luật gia sống ở Đức 35 năm có rất nhiều trải nghiệm về mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nên rất hứng thú trong việc phát hiện ở quê hương mình có những vùng  như Sa Pa , Tam Đảo, Đà Lạt có khí hậu ôn đới giống Châu Âu mà ông không thể biết đến khi rời làng quê sang Đức học năm 18 tuổi. Ở những vùng này còn có lợi thế hơn cả châu Âu vì mùa đông nước không lạnh dưới 10 độ C và cá tầm, cá hồi có thể tăng trưởng nhanh hơn.

 

Đưa mô hình Trang trại cá tầm, cá hồi ở châu Âu về Việt Nam là một hướng đi độc đáo góp phần tạo nên sự phát triển nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam. Tiếp tục những cải cách và đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp, các cơ quan chủ quản ở trung ương và địa phương đã nhanh chóng nhận ra cần có những doanh nghiệp tiên phong đầu tư trong lĩnh vực  nông nghiệp công nghệ cao nên Công ty Việt Đức của Luật gia Nguyễn Trọng Cử được Tổng cục thủy sản, Cites Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lâm Đồng rất ủng hộ.

 

Catamcahoi.vn

Các loại thức ăn sạch cho cá tầm, cá hồi được nhập  khẩu từ Hà Lan và Đức

 

Con đường để Việt Nam trở thành một cường quốc cá tầm vẫn còn nằm ở phía trước, bởi theo ông Cử, Việt Nam chưa sản xuất được giống và thức ăn cá tầm đạt chất lượng châu Âu, cuộc chiến chống cá tầm lậu Trung Quốc vẫn bất thắng bại, công nghệ nuôi và sản xuất caviar theo tiêu chuẩn châu Âu chưa định hình…

 

Cùng các Trại giống và Trại nuôi cá tầm, cá hồi ở Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt cùng với hai Nhà hàng chuyên về cá tầm, cá hồi ở Hà Nội và Sa Pa, Luật gia Nguyễn Trọng Cử muốn trước hết phát huy nội lực bằng cố gắng của bản thân mình để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng về cá tầm Việt Nam và làm cơ sở đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước có những chính sách đột phá cho sự phát triển cá tầm, cá hồi.

 

Với những ưu thế đặc biệt của nghề mới này, Cty Việt Đức đang từng bước tạo công ăn việc làm cho bộ phận người dân tộc, tận dụng tài nguyên nước, bảo vệ rừng đầu nguồn, tạo sản phẩm chất lượng cao cho xã hội, đa dạng hóa vật nuôi, đóng góp cho sự phát triển du lịch miền núi. Đồng thời, ông Nguyễn Trọng Cử cũng rất lạc quan về tương lai Caviar made in Vietnam có thể đến bàn ăn không chỉ với thương gia Nhật Bản mà còn đến với giới người giàu trên thế giới.

 

Lê Trọng Hùng - DN&PL

 

 

Giảm giá 10% cho khách hàng